Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Bài 1 - Kinh Doanh Trực Tuyến - Tìm hiểu về sản phẩm bạn định bán

Kinh Doanh Trực Tuyến
Việc tìm thiểu một cách khoa học về sản phẩm/dịch vụ mà bạn định cung cấp sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi sau đây để tránh gặp phải những rủi ro sau này do thiếu hiểu biết:
- Trên thị trường đã có đối thủ nào cung ứng sản phẩm / dịch vụ này chưa ?
- Sản phẩm/ dịch vụ nào cùng loại, hoặc tương tự đang có mặt trên thị trường ?
- Sản phẩm/ dịch vụ tương tự đã có trên thị trường là phục vụ nhóm đối tượng nào ?
- Đâu là cơ hội cho sản phẩm của bạn ?

Công cụ giúp bạn tìm hiểu dễ dàng nhất chính là google, Yahoo hoặc Bing. Do đặc tính phổ biến nhất của Google, bạn nên sử dụng công cụ này:

Bước 1: Google.com
Có thể bạn đã biết, google giúp bạn cho ra những kết quả tiếng Anh tốt nhất, còn google.com.vn sẻ là một công cụ tốt hơn nếu bạn bán hàng ở thị trường Việt nam. Tương tự như vậy nếu bạn nhắm các thị trường như  Pháp thì google.fr lại là lựa chọn tốt nhất, vì vậy hãy kiểm tra google cho từng ngôn ngữ khác nhau.

Bước 2: Gõ gì vào ô tìm kiếm ?
Những từ khóa chung chung thường sẽ không cho bạn được nhiều giá trị khi cần tìm hiểu về sản phẩm mình định bán. Ví dụ nếu bạn định bán sản phẩm về thời trang bạn gõ "thời trang" thì bạn bị ngập trong vô khối các thông tin lạc hướng. Hãy bắt đầu bằng một vài từ khóa mô tả sản phẩm như: "thời trang cho trẻ em"

Để tìm cụ thể chính xác những trang đang cung cấp nội dung này ( có thể là đối thủ cạnh tranh hay nhà cung cấp tiềm năng hoạc có thể là một bài báo viết về chủ đề này ), bạn nên cho từ khóa vào dấu ngoặc kép: "thời trang cho trẻ em".

Để giới hạn phạm vi tìm kiếm, bạn có thể thêm các dấu "+", ví dụ: bạn chỉ định bán hàng ở Hà nội thì các cụm từ để tìm kiếm sẽ là: "thời trang trẻ em" + "Hà Nội". Việc sử dụng đúng từ khóa và nhiều từ khóa tốt sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều. 

Những lưu ý:
* Ghi chú lại những từ đã tìm kiếm và một vài kết quả bạn tìm kiếm được.
* Thử nhiều từ đồng nghĩa khác nhau cho những sản phẩm tương tự nhau để bạn chắc chắn là không bỏ qua những cách gọi khác nhau cho cùng sản phẩm / dịch vụ. Ví dụ: Từ đồng nghĩa với " sản phẩm chăm sóc da " là " sản phẩm chăm sóc da " hay " mỹ phẩm chăm sóc da ".
* Ghi lại những liên kết (đường link) hữu ích để đỡ mất thời gian tìm kiếm lại bằng cách sử dụng Bookmark ( nếu bạn dùng trình duyệt Firefox ), Bookmark this page nếu bạn dùng trình duyệt Chrome.
* Nên cho những đường link này vào một thư mục có tên chung, ví dụ: Thời trang trẻ em khi bạn cần tham khảo chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét