Kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn cái nhìn sơ bộ về những gì đang có trên thị trường. Bước tiếp theo, phải gọi được đúng tên sản phẩm bạn sẽ bán. Đây chính là bước khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ của bạn trên thị trường. Bạn sẽ vẽ được một miếng bánh riêng biệt, không giống những gì đang có trên thị trường và biến nó thành đặc điểm nội trội cho sản phẩm của bạn.
Ví dụ: Bạn nhận ra rằng trên thị trường có rất nhiều nhà hàng đặc sản, nhưng chưa có nhà cung cấp nào giao đồ tận nơi. Vì vậy bạn có thể có lợi thế độc quyền và tiên phong trong nhóm mặt hàng "đặc sản","giao tận nơi".
Lưu ý: sau khi được chọn sản phẩm, dịch vụ, phải tìm cách mô tả sản phẩm của bạn. Sẽ rất khó để truyền đi một thông điệp nếu bạn không thể nói được mình bán cái gì trong khoảng dưới 7 từ.
Tiêu trí để lựa chọn những từ mô tả sản phẩm, dịch vụ bao gồm:
- Dễ hiểu ( truyền tải đúng, đủ ý tưởng của bạn )
- Ngắn gọn ít hơn 7 từ
- Súc tích ( đảm bảo người nghe có thể nhớ ngay được và nói lại được cho người khác ).
- Nhiều người sử dụng ( để người dùng dễ tìm thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm ) hoặc có tiềm năng thu hút sự chú ý của nhiều người.
Cũng nên thử lặp lại các bước trên để tìm kiếm và kiểm tra xem liệu mọi người có dùng từ, cụm từ bạn đang nghĩ tới không. Nếu quá ít người tra từ đó ( bạn có thể kiểm định điều này qua số lượng kết quả tìm kiếm xuất hiện trên Google ) thì cơ hội bán hàng của bạn sẽ không cao và mất rất nhiều thời gian để gây dựng một ý niệm về sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Có thể sản phẩm dịch vụ của bạn chưa từng xuất hiện trên thị trường và người tiêu dùng hoàn toàn chưa biết cũng như chưa tìm hiểu về nó, vậy hãy tìm hiểu những từ đồng nghĩa, đồng dạng hoặc những sản phẩm, dịch vụ có khả năng thay thế.
Việc lựa chọn từ khóa này cũng giúp bạn dần chuẩn hóa những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, từ khóa trên website, blog và các công cụ trực tuyến khác. Cách hình thành từ khóa chuẩn chính là ghép những đặc tính của sản phẩm lại với nhau hoặc ghép tên sản phẩm + đối tượng nhắm tới và ( hoặc ) + từ ngữ khách hàng tiềm năng của bạn hay dùng, muốn dùng và ( hoặc ) + từ ngữ mô tả đặc tính của sản phẩm.
Ví dụ: Nếu bạn nhắm đến khách hàng tuổi "teen" ( thanh thiếu niên ), từ khóa bạn nên chọn là:
- Thời trang cho teen, thời trang cá tính, hàng độc.
Nếu bạn đang bán những mặt hàng mang tính thời vụ, từ khóa bạn nên chọn: "thời trang du xuân" + "mẫu mới" đi kèm theo đó là những từ có tính chất định hướng như: "bộ sưu tập thời trang đông xuân" 2011 hay "xu hướng thời trang", "thời trang xuân hè 2012"...
Bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều cách thức gọi mới và học hỏi từ những người đã thành công trước đó trên mạng bằng những từ khóa gây sự chú ý trên thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét